Hòa Lạc lên thành phố, giá đất sẽ tăng ra sao?

Hà Nội dự kiến đưa Hòa Lạc lên thành phố

Ngày 11/10, UBND TP Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học “Rà soát, đánh giá quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và định hướng nhiệm vụ quy hoạch điều chỉnh tổng thể quy hoạch xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, gắn với phát triển đô thị TP Hà Nội”.

Tại hội thảo, Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Lưu Quang Huy cho biết, định hướng triển khai trong điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thủ đô sẽ nghiên cứu lại mô hình cấu trúc đô thị để điều chỉnh cho phù hợp, đáp ứng khả năng phát triển mô hình “Thành phố trong Thành phố” tại khu vực phía Bắc (gồm các huyện: Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn), phía Tây (thành phố mới Hòa Lạc) và một số “Thị xã mới trong Thành phố". 

anh-1-min (1)

Hà Nội dự kiến đưa Hòa Lạc lên thành phố cùng với Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn

Nằm trên trục phía Tây Hà Nội và cách trung tâm Hà Nội 30km khoảng 15p di chuyển bằng ô tô. Hòa Lạc đang dần trở thành cái nôi kinh tế của trung tâm Hà Nội. Giống như 10 năm trước, Mỹ Đình chỉ là một vùng đồng ruộng mênh mông thì giờ đây trở thành một trong những khu vực đẹp nhất và có giá đất cao ngất ngưởng. Và trong lộ trình phát triển, Hòa Lạc khi lên thành phố sẽ trở thành một thành tố chính trong nền kinh tế tri thức của Thủ đô Hà Nội. Phù hợp với định hướng dịch chuyển các cơ quan trọng yếu ra khỏi khu vực nội đô, điển hình như các trường đại học, bệnh viện, các khu quân sự và các cơ quan hành chính khác...

Theo quy hoạch đến 2030 tầm nhìn 2050, Hòa Lạc là một trong 5 đô thị vệ tinh của Thủ đô, quy mô 17.000ha lớn nhất Hà Nội. Khoảng 2 năm trở lại đây, khu vực này đang thay đổi từng ngày, nhất là khi có nhiều "ông lớn" địa ốc đang rót vốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng, nhà máy tại Khu công nghệ cao.

Khu công nghệ cao hiện đang là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở khu vực này. Toàn bộ cơ sở hạ tầng trên tổng diện tích quy mô gần 1.600ha của khu công nghệ cao cơ bản đã hoàn thành. Trong đó, khu phần mềm quy mô 76ha, Khu nghiên cứu và phát triển 229ha, Khu công nghiệp công nghệ cao gần 550ha, Khu dịch vụ tổng hợp khoảng 87,5ha, và khu nhà ở,…

Đến thời điểm hiện tại, tại khu công nghệ cao này nhiều tập đoàn lớn đã xây dựng nhà máy sản xuất tại đây. Có thể kể đến như Đại học FPT, TH School, FPT Software, Viettel, các doanh nghiệp FDI như Hanwha, Nidec, Vikomed, Noble, Widia Shinki,… Gần nhất, tập đoàn VinGroup đã khởi công xây dựng nhà máy Vinsmart thứ hai tại đây với quy mô gấp 25 lần nhà máy đầu tiên tại Hải Phòng. Và hiện đang có hàng chục dự án lớn khác đang được xây dựng.

Bất động sản Hòa Lạc sẽ sớm thiết lập mặt bằng giá mới

Theo các chuyên gia, khi lên thành phố, Hòa Lạc sẽ khoác lên mình chiếc áo mới về cơ chế, vừa vặn cho những cuộc bứt phá về đầu tư. Đây là nền tảng quan trọng trong việc gia tăng giá trị bất động sản.

Theo đó, đất nền Hòa Lạc một năm qua được hưởng lợi nhờ dòng vốn đổ mạnh đầu tư vào hạ tầng. Mặt bằng giá trung bình tăng khá mạnh so với những năm trước đó, vào khoảng 50-70% so với năm 2017 tùy vào từng khu vực.

klk

Giá đất tại Hòa Lạc được dự báo tăng mạnh trong thời gian tới

Trong tương lai không xa thì Hòa Lạc sẽ là một thành phố đáng sống khi lượng dân số đổ về tăng nhanh nhằm đáp ứng nhu cầu làm việc, học tập của các nhà máy. Hiện tại, đô thị vệ tinh Hòa Lạc chưa phát triển mạnh các khu nhà ở tập trung chất lượng cao, do vậy hầu hết lượng lao động tại các nhà máy trong khu công nghệ cao vẫn đang phải di chuyển bởi xe bus của cơ quan về khu trung tâm sinh sống.

Nếu giải quyết được bài toán nhà ở ngay tại chỗ cho lượng lượng lao động chất lượng cao này thì, nhiều khả năng dân số ở đô thị vệ tinh này sẽ tăng vọt. Và đây là cơ hội cho các dự án BĐS khu dân cư được đầu tư đồng bộ, hiện đại và bài bản. Các khu vực lân cận đô thị Hòa Lạc sẽ hình thành thêm cộng đồng dân cư văn minh, tri thức với thu nhập cao, tạo đà cho các lĩnh vực ngành nghề dịch vụ phát triển.

Với tốc độ đầu tư đang gia tăng mạnh mẽ ở khu công nghệ cao, thì chỉ khoảng 2-3 năm nữa khu vực này sẽ lấp đầy các nhà máy. "Thành phố mới" Hòa Lạc sẽ trở thành đô thị sinh thái lớn, đáng sống với dân trí cao. Là nơi tập trung các nhà nghiên cứu, giáo sư, chuyên gia nước ngoài,… hứa hẹn trở thành khu vực phát triển khoa học công nghệ bậc nhất Việt Nam.

Giá đất ở Hòa Lạc trong tương lai dự báo sẽ gia tăng mạnh, bởi mặt bằng giá hiện tại còn thấp, thị trường hiện giờ mới rục rịch trở lại sau 10 năm trầm lắng. Theo khảo sát, giá đất hiện tại ở các xã như Phú Cát, Bình Yên, Cổ Đông, Tân Xã, Hạ Bằng… hoặc đất nền các khu dân cư, khu tái định cư đã tăng khoảng 30-50% so với cách đây 2 năm. Đất nền là sản phẩm đang được giới đầu tư quan tâm hơn cả ở khu vực này. 

Đây cũng chính là lời điểm vàng để đầu tư khi giá đất của Hòa Lạc đang còn khá rẻ so với các thị trường lân cận và sở hữu tiềm năng tăng giá phi mã trong tương lai gần.

Dự án mới phía Đông Thủ Đô

Chủ đầu tư cho Vinhomes Ocean Park đang đổ vốn đồ sộ để xây dựng một quận mới hoành tráng - Vinhomes Ocean Park. Được thiết kế với tâm huyết và tầm nhìn xa về sự phát triển, dự án đang chứng tỏ sự hấp dẫn và tiềm năng kinh tế đáng kể cho cả chủ đầu tư và nhà đầu tư.

Vinhomes Ocean Park không ngừng phát triển với việc xây dựng thêm mảnh ghép cuối: Vinhomes Ocean Park 3, nơi tập trung nhiều tiện ích đa dạng và độc đáo, đặc biệt là trung tâm thương mại hiện đại mang tên Mega Grand World Hà Nội. Đây không chỉ là một khu vực mua sắm thông thường, mà còn là một vũ trụ giải trí hàng đầu, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho cư dân và du khách. 

Cơ hội kinh doanh bằng shophouse tại Mega Grand World Hà Nội là một tín hiệu tích cực cho nhà đầu tư. Mô hình shophouse kết hợp giữa không gian sống và kinh doanh đã từng làm nên cơn sốt trong các dự án bất động sản phát triển thành công trước đây. Với Mega Grand World Hà Nội đang hứa hẹn trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho du lịch Thủ đô, khu vực này sẽ thu hút lượng lớn du khách và khách du lịch, tạo ra cơ hội kinh doanh sầm uất và sinh lời cao cho những ai đầu tư vào shophouse tại đây. Đặc biệt, các nhà đầu tư nhanh chóng mua Mega Grand World trước ngày 15/8/2023 để được nhận nhiều chính sách ưu đãi nhất từ chủ đầu tư.

Với những đặc điểm nổi bật như mật độ dân số cao, nhu cầu mua bán và giải trí lớn, không khó để nhận ra tiềm năng phát triển bền vững và tăng trưởng lâu dài của khu vực này. Đầu tư vào shophouse tại Mega Grand World Hà Nội và Vinhomes Ocean Park 3 sẽ là cơ hội tốt để khai thác và hưởng lợi từ sự phát triển của quận Ocean Park đầy triển vọng.

Nội dung liên quan: