Những cú huých mạnh mẽ của Hòa Lạc trong thời gian tới

Hòa Lạc được định hướng phát triển thành đô thị khoa học công nghệ với quy mô dân số khoảng 600.000 dân, quy mô diện tích 17.274ha. Hãy cùng điểm qua những cú huých mạnh mẽ trong thời gian tới góp phần đưa Hòa Lạc trở thành siêu đô thị tinh quy mô và hiện đại bậc nhất cả nước.

Những cú huých mạnh mẽ tiếp theo của Hòa Lạc

1. Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Khu công nghệ cao Hòa Lạc có quy mô rộng lớn, dân số dự kiến tăng nhanh bao gồm các công nhân của khu công nghiệp, và sinh viên được đào tạo ở các trường đại học như FPT, TH School,... Khu công nghệ cao Hòa Lạc có chức năng nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao,... Bên cạnh đó, các nhà máy Công nghệ cao đang tiếp tục được xây dựng và lấp đầy, kéo theo số lượng lớn công nhân và chuyên gia dẫn đến nhu cầu thuê nhà, mua đất để ở và kinh doanh ngày càng tăng... giá bất động sản thay đổi liên tục theo nhu cầu và tốc độ di dân cơ học.
 hoa_lac_tro_thanh_do_thi_ve
 Khu công nghệ cao Hòa Lạc  

2. Khu đại học quốc gia 

Phân khu đại học quốc gia bao gồm có các trường đại học, các viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo nghiên cứu khoa học, đơn vị phục vụ và một số các trung tâm khác. Trong vòng vài năm tới, các trường đại học sẽ tiếp tục được xây dựng và đưa học sinh, sinh viên, giảng viên về Hòa Lạc. Điều này góp phần thúc đẩy cho quá trình hoàn thiện Khu đô thị tinh Hòa Lạc. 
 khu đại học quốc giaĐại học quốc gia Hà Nội sắp đưa sinh viên lên Hòa Lạc 

3. Khu tổ hợp y tế

Dự án quy hoạch Tổ hợp Y tế cấp vùng với hàng loạt bệnh viện lớn đề xuất như: Bệnh viện Nhi Trung ương/ Bệnh viện phụ sản Trung ương/ Viện Mắt Trung ương/ Viện huyết học Truyền máu Trung Ương/ Bệnh viện Răng hàm mặt... là các tổ hợp chức năng chuyên sâu về y tế như khám chữa bệnh, điều dưỡng, nghiên cứu đào tạo y dược, sản xuất trang thiết bị y tế và các dịch vụ y tế đồng bộ khác. Với quy mô lên đến 200ha sẽ tạo ra rất nhiều công ăn việc làm, các dịch vụ dân sinh đi kèm và là điểm đến rất lớn về nghiên cứu, khám chữa bệnh,... sẽ giúp giá trị bất động sản của cả vùng phát triển mạnh mẽ.

4. Khu đô thị sinh thái xanh

Các khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng được quy hoạch tại Hòa Lạc và sát cạnh Hòa Lạc đều là các đại dự án với quy mô vài trăm ha đến hàng ngàn ha sẽ là sự hoàn chỉnh cho siêu đô thị vệ tinh Hòa Lạc, giúp dân số Hòa Lạc sẽ tăng lên nhanh chóng để đạt ngưỡng 600.000 dân vào 2030. Với tiêu chí tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, ngoài ra còn được gắn kết với một số khu vực địa hình đặc thù như sông, núi, cây xanh.
quy-hoach-khu-do-thi-hoa-lac (1)
 
Hòa Lạc - Nơi tập trung các khu đô thị sinh thái

5. Quốc lộ 21 mở rộng quy mô

Dự án đường quốc lộ 21 với 6 làn xe hoàn thành vào 2023, là nơi giao thoa của 3 đoạn Sơn Tây, Hòa Lạc và Xuân Mai, tiêu chuẩn đường trục chính với tốc độ thiết kế 80km/h. Đó sẽ là cú hích mạnh mẽ về hạ tầng giúp thúc đẩy giá trị BĐS của cả vùng. 
 quốc lộ 21Quốc lộ 21 mở rộng quy mô, thúc đẩy giá trị bất động sản của vùng 

6. Trục Hồ Tây-Ba Vì kết nối với Hà Nội

Theo như quy hoạch của Hà Nội, Dự án trục đại lộ Hồ Tây - Ba Vì kết nối thẳng vào trung tâm Hà Nội sẽ là cú huých vô cùng mạnh mẽ để Hòa Lạc phát triển và bứt phá trong những năm tới, giúp giá trị bất động sản tăng nhanh. Đây là trục đường được hy vọng sau khi hình thành sẽ giảm thiểu ùn tắc tại một số điểm đen trên các con phố và khoảng cách chênh lệch lên đến 20 - 30 lần như hiện nay.

7. Đường Hồ Chí Minh

Dự án nâng cấp đường Hồ Chí Minh thành cao tốc Bắc Nam chạy qua Hòa Lạc là dự án trọng điểm Quốc gia, bởi nó ảnh hưởng đến kinh tế chính trị, xã hội và an minh, quốc phòng. Dự án này giúp Hòa Lạc trở thành thành phố có kết nối giao thông đa dạng và thuận lợi bậc nhất để phát triển kinh tế và liên kết vùng.
 ng hồ chí minhĐường Hồ Chí Minh nối liền 2 miền Bắc Nam, kết nối giao thông thuận lợi 

8. Tuyến Metro số 5

Dự án metro số 5 chính là công trình đường sắt đô thị có chiều dài và quy mô vốn lớn nhất trong số những tuyến metro được quy hoạch triển khai tại Thủ đô Hà Nội trong giai đoạn đến năm 2030. Siêu dự án tuyến Metro số 5 nối Văn Cao - Hòa Lạc sẽ nâng tầm Hòa Lạc thành Siêu đô thị và giúp việc thu hút dân cư về Hòa Lạc mạnh mẽ hơn nữa nhờ hệ thống giao thông đô thị tiện lợi và hiện đại. Tuyến Metro số 5 sẽ được triển khai vào Quý II/2022 và hoàn thành vào năm 2026, giá trị bất động sản sẽ tăng vọt khi tuyến Metro vận hành.
 metro5-1600651748900
Tuyến Metro số 5 nâng tầm Hòa Lạc 

Giới đầu tư săn đất vàng Hòa Lạc

Hòa Lạc đã và đang thu hút nhiều ông lớn và được nhiều tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước tập trung về đây như: VinGroup, TH TrueMilk, FPT, Viettel, VNPT, Nidec,... tạo cơ hội cho bất động sản Hòa Lạc, nhất là thị trường đất nền Hòa Lạc trở thành kênh đầu tư sinh lời cũng như an cư lập nghiệp màu mỡ cho nhà đầu tư.

Đặc biệt với những cú huých mạnh mẽ và quan trọng được kể trên, Hòa Lạc sẽ được nâng cấp quy hoạch từ đô thị vệ tinh lớn nhất lên thành THÀNH PHỐ HÒA LẠC - đây là một bước phát triển vượt bậc của Hòa Lạc và cũng cho thấy vị trí đắc địa, vai trò quan trọng, tầm nhìn chiến lược và tiềm năng to lớn của Thành phố Hòa Lạc - Thành phố của công nghệ cao, của giáo dục tinh hoa, của tiến bộ y khoa, của sinh thái nghỉ dưỡng, của những đô thị hiện đại năng động của điểm đến mới, trung tâm mới… Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc hội tụ đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để phát triển và là miền đất hứa cho các nhà đầu tư, nơi đây nhanh chóng thành khu vực đô thị, trung tâm công nghệ phát triển năng động về công nghệ hàng đầu cả nước.