Một số cách tìm kiếm khách hàng bất động sản dễ nhất

Đâu là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả nhất hiện nay? Liệu có bí quyết nào ở các nhà môi giới nhà đất, căn hộ, chung cư, bất động sản hay không? Bài viết này sẽ giải đáp các bạn thắc mắc ấy. Làm cách nào để marketing hiệu quả, cách mà các sales thường sử dụng để có được data khách hàng tiềm năng nhất.

screenshot_1667963268

Tổng hợp cách kinh nghiệm tìm kiếm khách hàng bất động sản

Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Có nhiều người thắc mắc rằng tại sao họ đã chạy rất nhiều kênh quảng cáo, bỏ ra khoản ngân sách marketing lớn, áp dụng nhiều thủ thuật,… nhưng vẫn không mang lại hiệu quả. Số lượng giao dịch bất động sản thành công rất thấp. 

Đó là do bạn đã quên mất một bước quan trọng – phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là bước đầu tiên và có ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công cho một dự án kinh doanh bất động sản. 

Nếu bạn phân tích đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình đồng nghĩa với việc bạn đã thành công 50%. Thay vì mù quáng đi tìm kiếm khách hàng bạn hãy dành một khoảng thời gian nhất định để phân tích đối tượng khách hàng của mình là ai bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

  • Ai sẽ là đối tượng muốn mua dự án này?
  • Họ làm việc ở đâu, những công việc gì?
  • Mục đích mua là gì?
  • Tại sao lại nên mua dự án này của bạn?
  • Cách thức mua như thế nào?

Khi đã trả lời được những câu hỏi trên thị đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ thành hình rõ ràng hơn. Bước tiếp theo bạn chỉ cần liệt kê ra các điểm quan trọng của dự án và phương pháp tư vấn phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng của mình. Đây là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả, được nhiều nhà đầu tư kinh doanh BĐS áp dụng và đã thành công.

Xây dựng website bán bất động sản

Bất động sản có giá trị rất cao, nên khách hàng phải cân nhắc kỹ lưỡng, tìm hiểu sâu về nó. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin trên Google, hay mạng xã hội thì nó thường tin tưởng vào những website chuyên nghiệp, thông tin đầy đủ chỉn chu. 90% Dân sale thành công với thu nhập khủng đều sở hữu cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp. 

Website cần đầy đủ thông tin về dự án, khuyến mãi, quà tặng, lợi ích, lãi suất, giá trị… Đầy đủ cho khách hàng nắm được càng nhiều thông tin càng tốt. Kèm theo đó nếu khách hàng xem website là kênh thông tin hữu ích, họ sẽ tin tưởng chọn mua bạn hơn.

Sau khi đã xây dựng được một website bán hàng tốt thì bạn sẽ bắt đầu tính đến việc SEO WEB, vì đây là cách miễn phí thu hút lượng truy cập website mà không cần phải trả phí quảng cáo google.

Cách để tối ưu SEO cho website:

  • Chú trọng phát triển content nội dung chất lượng cao, chỉ cần content chất lượng, độc nhất, chi tiết, đầy đủ thông tin thì người dùng sẽ tự quay lại cũng như thứ hạng google sẽ tăng cao rất nhiều
  • Chèn từ khóa quan trọng vào trong bài viết (nhưng chú ý tránh việc nhồi nhét từ khóa sẽ gây ảnh hưởng thứ hạng)
  • Tối ưu title thu hút hơn.

Đăng tin bán BĐS trên các sàn TMĐT như Chợ Tốt, Batdongsan.com.vn

Nếu cảm thấy việc vận hành website khá khó khăn, thì bạn có thể tận dụng các kênh sẵn có chuyên dành cho Bất Động Sản như Chợ Tốt hay Batdongsan.com.vn các kênh này có lượng người truy cập lớn, nên cơ hội cũng khá cao. Để dễ dàng hơn bạn có thể đăng ký gói thành viên của các trang này giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Các trang này cũng có hình thức quảng cáo top đầu. Bạn có thể cân nhắc sử dụng chúng nếu cần. Các tin VIP thường sẽ xuất hiện ở đầu nên cơ hội tiếp cận chắc chắn cao hơn.

Để tạo dựng được một tin bán hàng thành công bạn cần chú ý:

  • Nghĩ đến cảm nhận khách hàng, thử cảm nhận bài viết có thu hút khi bạn là họ không?
  • Xác định rõ thông tin cần truyền tải, đâu là điều khiến khách hàng tin tưởng chọn bạn
  • Chú ý đến sự chuyên nghiệp trong câu văn, để họ cảm nhận được bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này
  • Chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế về các khách hàng cũ đã tin tưởng bạn như thế nào.

Chạy quảng cáo mạng xã hội Facebook & Google GDN

Với xu hướng bùng nổ mạng xã hội như hiện nay, việc sử dụng kênh như Facebook là rất cần thiết. Chi phí quảng cáo rất nhỏ so với giá trị bất động sản, do đó bạn cũng nên thử.

Để chạy quảng cáo facebook hiệu quả, bạn nên có kiến thức nền tảng về nó, có thể tham khảo các khóa học chạy Facebook Ads cấp tốc là bạn có thể thực hành được rồi.

Quảng cáo facebook muốn thành công cần chú ý:

  • Nội dung bài viết, Video sinh động dễ hiểu và thu hút
  • Nên sử dụng content đúng thị hiếu
  • Bắt trend để tạo sự tương tác tốt hơn
  • Nghiên cứu tệp khách hàng, hành vi của khách hàng (Người có tiền, có thu nhập tốt -> Target đối tượng sử dụng smartphone cao cấp như iphone đời mới, Chọn độ tuổi phù hợp như từ 28 – 60)…
  • Chú ý đến việc đăng tải và cập nhật nội dung trên fanpage thường xuyên, cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích và tin tức thị trường.

Đối với chạy Google GDN thì bạn cần thiết kế banner bắt mắt sau đó thì quảng cáo của bạn sẽ được phát trên website nào liên kế google hoặc đơn giản là Youtube. Quan trọng nhất là hình ảnh phải đẹp và thu hút người xem click vào. Tất nhiên khi click vào thì bạn cũng cần chuẩn bị sẵn 1 landing page với đầy đủ thông tin và thuyết phục khách hàng nhấn gọi tư vấn hay nhắn tin.

Gọi điện tư vấn Telesales

Bạn có thẻ mua Data, tìm kiếm nguồn data phù hợp tệp đối tượng rồi sau đó gọi điện tư vấn.

Bước 1: Tìm kiếm tệp data từ nhiều nguồn

Bước 2: Lên kịch bản sale, các trường hợp câu hỏi và soạn sẵn câu trả lời

Bước 3: Nắm bắt tâm lý khách hàng để tư vấn cho phù hợp, gợi mở câu chuyện.

Chiến dịch telesales sẽ thành công dễ hơn ở các dự án có quy mô lớn, do lượng khách hàng đã biết trước đó. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng cách telesales với những khách hàng cũ, gọi là re-marketing.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên MXH

Một trong những yếu tố giúp tăng tối đa sự tin tưởng của khách hàng đó là bạn phải là người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng. Điển hình là có thương hiệu cá nhân. Để làm việc này không hề khó, bạn chỉ cần có chiến lược cụ thể là được.

Các chuyên gia bất động sản giỏi luôn biết cách lăng xê bản thân mình trên MXH, họ thường đăng tải các case bán hàng thành công của mình, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra nhận định thị trường, họ tương tác và hoạt động rất sôi nổi trên mạng xã hội. Nhờ đó mà sự chú ý về họ cũng cao, sự tin tưởng và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng sẽ vô cùng tốt.

Tạo dựng quan hệ với ngành liên quan

Tìm kiếm khách hàng mua bất động sản nên lưu tâm đến các lĩnh vực như: Đầu tư tài chính, chứng khoán, kinh doanh. Vì những ngành nghề này kiếm được rất nhiều tiền, do đó nhu cầu gia tăng tích trữ tài sản cũng tăng. Họ là đối tượng khách hàng tìm năng của bạn. Do đó mà bạn nên móc nối, kết nối với họ.

Có một cách để tăng sự kết nối với những ngành khác là bạn đi tham dự hội thảo, sự kiện, lớp học của các ngành nghề này, khi đó bạn sẽ làm quen và có mối quan hệ với những người trong ngành, từ đó xây dựng sự liên kết sau này.

Phân tích hành vi khách hàng

Giai đoạn 1: Chưa có nhu cầu mua BĐS.

Giai đoạn 2: Thông qua các hình thức tiếp cận khác nhau như quảng cáo, gọi điện tư vấn, tờ rơi,… nhận được các thông tin về dự án. Sau đó cảm thấy ấn tượng với dự án BĐS bởi vị trí, giá thành, thiết kế, tiềm năng trong tương lai và các chính sách bán hàng.

Giai đoạn 3: Sau khi cảm thấy ấn tượng với dự án BĐS, khách hàng sẽ bắt đầu tìm hiểu thông tin về dự án. Có thể tìm hiểu thông qua các trang web, diễn đàn, người thân, bạn bè, các trang mạng xã hội, gọi cho nhân viên tư vấn dự án,…

Giai đoạn 4: Đi xem thực tế dự án như thế nào, có đúng như quảng cáo hay không. Gặp gỡ chuyên viên tư vấn dự án để được cung cấp thêm thông tin và giải đáp các thắc mắc. Qua đó đánh giá tiềm năng của dự án và cân đối ngân sách, tài chính bản thân, trao đổi, thảo luận cùng với gia đình để đưa ra quyết định.

Giai đoạn 5: Nếu khách hàng cảm thấy hợp lý, dự án đáng để đầu tư sẽ quyết định đặt cọc hoặc xuống tiền ký hợp đồng. 

Giai đoạn 6: Trường hợp khách hàng sau khi mua sản phẩm cảm thấy ưng ý với sản phẩm, dịch vụ có thể giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình.

Là một nhân viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp thì sẽ cần phải thực hiện tất cả các công việc trên để có thể tiếp cận được với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Thậm chí là chốt sale, thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm bất động sản. Tuy nhiên, không phải tất cả các khách hàng của bạn đều sẽ bắt đầu từ giai đoạn 1 tới giai đoạn 6. Vì vậy, bạn có thể thực hiện tìm kiếm khách hàng ở mỗi giai đoạn khác nhau. 

Giữ liên lạc với khách hàng cũ

Đừng chỉ mải mê vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên khách hàng cũ. Đây chính là đối tượng khách hàng vô cùng tiềm năng mà bạn nên chăm sóc cẩn thận. Một khách hàng có thể sẽ mua nhà cửa, đất đai nhiều lần và cũng có thể giới thiệu cho bạn bè, người quen của mình nếu họ cảm thấy bạn đáng tin cậy. 

Việc tư vấn, giới thiệu với khách hàng cũ về các sản phẩm BĐS có tỷ lệ thành công cao hơn nhiều với khách hàng mới. Thế nên, hãy luôn cố gắng giữ liên hệ với các khách hàng cũ của mình và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp để khi có nhu cầu họ sẽ tìm tới với bạn.

Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội

Trên mạng internet hiện nay có rất nhiều nhóm bất động sản. Bạn có thể tìm thấy các nhóm này tại mạng xã hội LinkedIn, Facebook, Zalo, Skype,… Tại các nhóm này không chỉ có những người trong ngành với bạn mà còn có cả những đối tượng khách hàng tiềm năng tham gia. Bạn có thể thường xuyên chia sẻ những bài viết tại trang web/blog của mình, đăng những tin tức HOT về thị trường BĐS để nhiều người biết tới và tin tưởng vào bạn hơn. 

Khi bạn đã xây dựng được một mạng lưới quan hệ tốt trên mạng xã hội thì có thể theo dõi, đề nghị thảo luận, thậm chí tư vấn cho họ và những sản phẩm BĐS họ đang quan tâm.

Không bỏ qua bất kỳ một khách hàng tiềm năng nào

Khi làm trong lĩnh vực bất động sản bạn sẽ gặp nhiều trường hợp khách hàng chủ động liên hệ với bạn để được cung cấp thông tin, tư vấn về bất động sản. Thế nhưng ở thời điểm đó họ vẫn chưa có ý định mua bán. Thế nhưng, cũng đừng vì thế mà lơ là họ. Hãy tư vấn một cách nhiệt tình, đồng thời lưu lại thông tin của họ và xếp vào nhóm khách hàng cần quan tâm vào thời gian dài. Bên cạnh đó hãy thỉnh thoảng gửi cho họ tin nhắn, email về thông tin thị trường bất động sản mới nhất.

Phát triển bản thân 

Đúc kết từ một bậc thầy đầu tư đã cho ta thấy tầm quan trọng của việc phát triển bản thân là như thế nào. Khi bạn càng giỏi thì cơ hội đến với bạn càng nhiều hơn. Do đó mà việc phát triển đầu tư cho bản thân là vô cùng cần thiết.

Để phát triển bản thân, bạn cần phát triển toàn diện từ kiến thức: Đọc nhiều sách ở nhiều lĩnh vực, tham gia khóa học phát triển bản thân. Cho đến sức khỏe như: Rèn luyện sức khỏe thân thể, thiền định phát triển tâm trí lành mạnh sáng suốt. Song song với đó là phát triển kỹ năng như: marketing, giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, thương thuyết…

Tổng hợp kết hợp các kênh thành quy trình tìm khách hàng hiệu quả

Kết hợp các kênh lại thông một quy trình hiệu quả là một chiến lược khôn ngoan tận dụng ưu điểm và khắc phục được nhược điểm của nhau giữa các kênh.

Đầu tiên bạn nên chia việc tìm kiếm khách hàng thành các giai đoạn sau:

  • Giai đoạn làm quen: Telesale chào khách hàng cũ, xây dựng lại mối quan gần, sử dụng Facebook Ads và Google GDN để thu hút lượng tương tác cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Target tập trung vào khu vực gần dự án.
  • Xây dựng website bán hàng, tối ưu SEO để tăng độ chuyên nghiệp, tăng lượng khách hàng truy cập website.
  • Tiếp tục chạy quảng cáo truyền thông để đưa thông tin dự án chi tiết, lý do nên mua, giá cả, lãi suất,… cơ hội cho khách hàng qua kênh Online như SEO, Facebook Ads, Google Ads & GDN…
  • Đăng tải bài bán hàng trên các kênh như Chợ tốt, batdongsan.com.vn… để thu hút lượng sale..

Trên đây là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu với bạn. Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng có thể lựa chọn tham gia vào các khóa học BĐS chuyên nghiệp để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình.